ชุดโซล่าเซลล์แบบสำเร็จรูป แต่ละแบบเหมาะสมกับการใช้งานแบบไหน

แผงโซล่าเซลล์เป็นอุปกรณ์ที่สามารถผลิตพลังการไฟฟ้าได้ ส่วนใหญ่แล้วจะติดตั้งตามบ้านเรือน อาคารสำนักงานต่าง ๆ ซึ่งมีขนาดที่ใหญ่ และมีราคาในการติดตั้งที่สูง

ในปัจจุบันวิวัฒนการของระบบโซล่าเซลล์ได้มีการออกแบบ ให้มีชุดโซล่าเซลล์แบบสำเร็จรูป เพื่อนำไปใช้ในบางสถานที่ ที่ไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานไฟฟ้าที่มากนัก สามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเอง และราคาไม่ได้แพงมาก สำหรับชุดโซล่าเซลล์แบบสำเร็จรูป จะเหมาะกับติดตั้งตามสวน ไร่นา หรือติดตั้งตามเส้นทางต่าง ๆ ในชุมชน

สำหรับใครที่สนใจจะซื้อชุดโซล่าเซลล์แบบสำเร็จรูปมาใช้งาน ในบทความนี้เราจะแนะนำขนาดกำลังไฟของชุดโซล่าเซลล์สำเร็จรูป ว่าเหมาะนำไปใช้งานแบบไหน เพื่อให้คุณสามารถซื้อชุดโซล่าเซลล์ไปใช้ได้อย่างคุ้มค่า และตรงตามวัตถุประสงค์ที่จะใช้งาน

ชุดโซล่าเซลล์แสงสว่าง เป็นชุดโซล่าเซลล์ที่มีขนาด 30 วัตถ์ สำหรับชุดนี้จะเหมาะกับใช้งานเพื่อไฟส่องสว่างตามทางเดิน ไฟนอกบ้าน ไฟในสวน เป็นต้น มั่นใจได้เลยว่าโซล่าเซลล์ชุดนี้จะให้ไฟที่ส่องสว่างได้ทั้งคืน แถมเราสามารถตั้งระบบเปิดปิดไฟเมื่อมีแสงแดดได้อีกด้วย

ชุดโซล่าเซลล์นอนนา เป็นชุดโซล่าเซลล์ที่มีขนาด 100 วัตถ์ สำหรับชุดนี้จะเหมาะกับไปติดตั้งตามสวน ตามไร่ และท้องนา สำหรับชาวเกษตรที่จำเป็นต้องอยู่เผ้าพืชผลผลิตต่าง ๆ ขนาดของแผงโซล่าเซลล์ชุดนี้ สามารถใช้งานได้แบบเต็มทีทั้งการเปิดดูทีวี เปิดไฟเพื่อให้แสงสว่างและเปิดพัดลมได้ตลอดทั้งคืน  

ชุดโซล่าเซลล์ แบบ Mini Hybrid Solar Inverter เป็นชุดโซล่าเซลล์ที่มีขนาด 700 วัตถ์ เป็นชุดโซล่าเซลล์สำเร็จรูปแบบ  Inverter ที่มีแผงโซล่าเซลล์ มาให้ 3 แผง ซึ่งแต่ละแผงมีขนาด 150 วัตต์ การใช้งานเหมาะกับติดตั้งไว้ในบ้านสวน สามารถเปิดไฟส่องสว่าง พัดลม ทีวี และเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ ชุดโซล่าชดนี้จะมีความพิเศษตรงที่ การใช้พลังงานไฟฟ้าเริ่มต้นจะมาจากแผงโซล่าเซลล์ก่อน พอเริ่มมืด หรือมีแสงแดดน้อย ระบบจะนำพลังงานไฟฟ้ามาจากแบตเตอรี่ ขนาด 12V 150A จำนวน 2 ลูก

ชุดโซล่าเซลล์บ้านสวน เป็นชุดโซล่าเซลล์ที่มีขนาด 2,000 วัตถ์ นี้เป็นชุดโซล่าเซลล์ขนาดมาตรฐานที่เหมาะกับใช้งานในครัวเรือน เป็นขนาดที่ให้พลังงานไฟฟ้ามากถึง 2000 วัตต์ ด้วยกำลังไฟมากขนาดนี้ สามารถใช้เปิดทีวี ไฟให้ความสว่าง พัดลม เครื่องคอมพิวเตอร์ และตู้เย็นได้อย่างสบาย ๆ