6 ข้อดีของการใช้ฟลัดไลท์ โซล่าเซลล์ LED

โคมไฟฟลัดไลท์ LED  คือ โคมไฟขนาดกลางที่ใช้ LED ในการส่องสว่าง ให้มุมการกระจายแสงที่กว้างกว่าโคมไฟทั่วไป ซึ่งแตกต่างจากโคมไฟสปอร์ตไลท์ ที่ให้เเสงสว่างเเคบไปที่จุดๆเดียว คนส่วนใหญ่ยังมีความเข้าใจผิดว่าโคมไฟ 2 ชนิดนี้ คือชนิดเดียวกัน เเต่จริงๆเเล้ว เป็นคนละชนิดกัน 

6 ข้อดีของการใช้ฟลัดไลท์ โซล่าเซลล์ LED มีดังนี้

1.โซล่าเซลล์แบบฟลัดไลท์ LED ประหยัดพลังงานสูงเมื่อเทียบกับระบบแสงสว่างแบบดั้งเดิม ไฟ LED ใช้พลังงานน้อยมาก ซึ่งหมายความว่าสามารถใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ขนาดเล็กที่สามารถชาร์จได้โดยใช้โซล่าเซลล์ ซึ่งช่วยลดปริมาณการใช้พลังงานและลดรอยเท้าคาร์บอนของระบบแสงสว่าง

2.ฟลัดไลท์โซล่าเซลล์ LED สามารถช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดในการจ่ายค่าไฟได้ เนื่องจากใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ จึงไม่ต้องใช้ไฟบ้าน ซึ่งสามารถลดค่าไฟฟ้าได้อย่างมาก โดยเฉพาะผู้ใช้ที่ต้องการใช้ระบบแสงสว่างภายนอกอาคาร

3.ฟลัดไลท์โซล่าเซลล์ LED ติดตั้งง่ายเนื่องจากไม่ต้องเดินสายไฟฟ้าหรือเชื่อมต่อกับไฟบ้าน ซึ่งหมายความว่าสามารถติดตั้งได้ในพื้นที่ห่างไกลซึ่งยากหรือมีราคาแพงในการติดตั้งระบบไฟแบบเดิม

4.โซล่าเซลล์ LED แบบฟลัดไลท์ต้องการการบำรุงรักษาเพียงเล็กน้อยเนื่องจากไม่มีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวหรือระบบที่ซับซ้อน การบำรุงรักษาที่จำเป็นเพียงอย่างเดียวคือการทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์ เป็นระยะเพื่อให้แน่ใจว่าปราศจากฝุ่นและไม่มีเศษใบไม้มาบัง

5.ฟลัดไลท์โซล่าเซลล์ LED มีอายุการใช้งานยาวนานเนื่องจากทำจากวัสดุที่ทนทานซึ่งสามารถทนต่อสภาพอากาศที่รุนแรงได้ โคมไฟ LED ยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและใช้งานได้นานถึง 50,000 ชั่วโมง ซึ่งยาวนานกว่าระบบไฟแบบเดิมหลายเท่า ส่วนใหญ่จะมีมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP 65 ขึ้นไป

6.โคมฟลัดไลท์โซล่าเซลล์ LED เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเนื่องจากไม่ปล่อยมลพิษหรือก๊าซเรือนกระจกที่เป็นอันตรายใดๆ พวกเขาใช้พลังงานสะอาดและพลังงานหมุนเวียนจากดวงอาทิตย์ ซึ่งช่วยลดคาร์บอนของโคมไฟ

เครดิตภาพจาก : forth-lighting.com, lazada.com.ph/products