เคล็ดลับการลงทุนติดตั้งระบบโซล่าเซลล์อย่างไรให้คุ้มค่า

ประเทศไทยตอนนี้ กำลังให้ความสนใจเกี่ยวกับการผลิตกระแสไฟฟ้าใช้ด้วยตัวเอง หรือการใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ด้วยระบบโซล่าเซลล์ แม้ว่าในช่วงแรกจะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง แต่ในระยะยาวคุ้มค่าช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้อย่างมาก สำหรับคนที่มีความสนใจอยากจะติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ ควรตั้งใจอ่านบทความนี้ เพราะเราจะมาแนะนำวิธีการลงทุนติดตั้งระบบโซล่าเซลล์อย่างไรให้คุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไป ไม่โดนหลอก ได้ระบบโซล่าเซลล์ที่ผลิตกระแสไฟฟ้าได้ตามที่เราต้องการ

5 เคล็ดลับการลงทุนติดตั้งระบบโซล่าเซลล์อย่างไรให้คุ้มค่า มีดังนี้

  • ควรทราบถึงข้อมูลของสินค้าว่าผลิตมาจากที่ไหน ร้านที่จัดจำหน่ายแผงโซล่าเซลล์ให้กับเรานั้น เป็นร้านที่มีคุณภาพหรือเปล่า มีการตรวจสอบสินค้าก่อนที่จะนำมาขายให้กับเราหรือไม่ นอกจากนี้เมื่อทำการติดตั้งให้กับเราแล้ว มีระบบดูแล และมีการรับประกันสินค้าอย่างไรบ้าง เพราะการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์เป็นการลงทุนที่มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เราจึงควรเลือกร้านที่เป็นมืออาชีพ เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพ และคุ้มค่ากับการลงทุน
  • เลือกแผงโซล่าเซลล์ให้เหมาะสมต่อปริมาณงานที่เราต้องการใช้
  • เลือกสถานที่ติดตั้งให้เหมาะสมต่อการสร้างกระแสไฟฟ้า การเลือกสถานที่ในการติดตั้งให้เหมาะสม จะทำให้แผงโซล่าเซลล์ผลิตกระแสไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • คำนึงถึงความสวยงาม ความเป็นระเบียบเรียบร้อยหลังจากที่ติดตั้งระบบโซล่าเซลล์เสร็จเรียบร้อยแล้ว การติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ตามบ้านเรือน หรือสำนักงานส่วนใหญ่แล้วจะติดตั้งบนหลังคา การเลือกรูปแบบแผงโซล่าเซลล์ให้มีความสอดคล้อง และรองรับกับรูปทรงของอาคารนี้เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณา ส่วนใหญ่แล้วร้านที่จำหน่ายแผงโซล่าเซลล์ จะมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำอยู่แล้ว
  • ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งต้องสอดคล้องกับงบประมาณที่เราจ่ายได้ นี้เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เทคโนโลยีของระบบโซล่าเซลล์ในปัจจุบันนี้มีหลากหลายรูปแบบ แต่ละรูปแบบก็มีข้อดีข้อเสีย และเรื่องของราคาที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นก่อนการติดตั้งเราควรคิดให้ดีว่าจะติดตั้งแบบไหน เมื่อทำการติดตั้งไปแล้ว ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงจะมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม