ทำไมควรติดไฟโซล่าเซลล์ไว้ที่หน้าบ้าน

ในเวลาค่ำคืนนั้น แสงสว่างเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยสร้างความปอลดภัยให้กับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของเราได้ ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีที่ให้แสงสว่าง ได้มีการพัฒนาไปไกลมาก อย่างเช่น ไฟโซล่าเซลล์ที่สามารถติดไว้หน้าบ้านได้เลย ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเหตุผลว่าทำไม ควรติดตั้งไฟโซล่าเซลล์ไว้ที่หน้าบ้าน จะมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า

1. ช่วยประหยัดรายจ่ายค่าไฟ

ปกติแล้วแทบจะทุกบ้าน จะต้องมีการเปิดโคมไฟหน้าบ้านเอาไว้อยู่แล้ว เพื่อให้แสงสว่างป้องกันสัตว์ร้าย หรือโจรขโมยที่จะแอบเข้ามาภายในบ้าน ซึ่งเป็นระบบเก่าที่จะต้องมีการเชื่อมต่อกับสายไฟภายในบ้าน การติดตั้งไฟโซล่าเซลล์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่สามารถช่วยลดรายจ่ายค่าไฟได้เยอะมาก เพราะไฟโซล่าเซลล์ใช้พลังงานจากดวงอาทิตย์ มาเป็นพลังงานให้แสงสว่าง แทนพลังงานไฟฟ้า

2. การติดตั้งไม่ยุ่งยาก สามารถติดตั้งได้ตัวเอง ไม่ต้องเดินสายไฟให้ยุ่งยาก ไม่จำเป็นต้องจ้างช่างให้สิ้นเปลืองเงิน

โคมไฟทั่วไปนั้น การติดตั้งค่อนข้างจะยุ่งยาก เพราะต้องมีการเดินสายไฟเชื่อมต่อกับแผงควบคุมไฟฟ้าภายในบ้าน เพื่อที่จะให้สามารเปิดปิดใช้่งานโคมไฟได้ ซึ่งต้องมีการจ้างช่างไฟ มาทำการติดตั้งให้เท่านั้น และยังมีค่าใช้จ่ายอุปกรณ์สายไฟ สวิตช์ไฟ ทำให้ต้องมีรายจ่ายที่สูง แต่ไฟโซล่าเซลล์ติดหน้าบ้านนั้น ติดตั้งง่าย ไม่มีการเชื่อมสายไฟเป็นระบบแบบไร้สาย ประกอบด้วยแผงโซล่าเซลล์ และแบตเตอรี่เก็บไฟฟ้าสำรองเท่านั้น

3.มีระบบการเปิดปิดไฟแบบอัตโนมัติ ด้วยระบบเซนเซอร์

การทำงานของไฟโซล่าเซลล์ติดหน้าบ้านนั้น จะแตกต่างจากระบบโคมไฟทั่วไป ที่เวลาจะใช้งานจำเป็นจะต้องมีคนมาเปิดปิดอยู่ตลอดเวลา แต่ไฟโซล่าเซลล์ติดหน้าบ้าน มีระบบเซนเซอร์ที่สามารถทำงานเปิดปิดไฟได้อัตโนมัติ ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าลืมปิดไฟหรือเปล่า

4.มีความปลอดภัย ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ที่จะทำให้เกิดไฟไหม้บ้านได้

โคมไฟบ้านทั่วไป ระบบการทำงานจะต้องเชื่อมโยงกับแผงวงจรภายในบ้าน เมื่อใช้งานไปได้สักระยะเวลาหนึ่ง อุปกรณ์ไฟเหล่านั้น บางชิ้นส่วนก็เสื่อมสภาพ มีโอกาสที่จะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้บ้านได้ แต่ไฟโซล่าเซลล์ติดหน้าบ้าน ไม่มีการเดินสายไฟ ทำให้หมดห่วงไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ที่ส่งผลทำให้เกิดไฟไหม้บ้าน

5.มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และทนทาน

ไฟโซล่าเซลล์ติดหน้าบ้าน ในปัจจุบัน ได้มีการใช้เทคโนโลยีที่มีความทันสมัย ได้ทำการออกแบบ และผลิตให้สามารถใช้งานได้ยาวนาน ทนทานกับทุกสภาวะอากาศ มีศักยภาพในการผลิตไฟฟ้าที่ให้แสงสว่างที่เพียงพอต่อการใช้งานได้ตลอดทั้งคืน

เครดิตภาพจาก : aliexpress.com/item/33001504712.html