ลานจอดรถโซล่าเซลล์ คืออะไร ?

เราอาจจะเคยเห็นแผงโซล่าเซลล์ถูกติดตั้งเอาไว้บนหลังคาบ้าน ผนัง หรือแม้แต่ในสนามหญ้า แต่ตอนนี้การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เอาไว้ที่ลานจอดรถกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ลานจอดรถโซล่าเซลล์ คือ การที่เรานำแผงโซล่าเซลล์ไปติดตั้งบนหลังคาลานจอดรถนั้นเอง เป็นการใช้พื้นที่หลังคาของลานจอดรถให้เกิดประโยชน์

ประโยชน์ของการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ที่ลานจอดรถ มีดังนี้

ลดการใช้ไฟฟ้าและค่าไฟ

ประโยชน์หลักของที่จอดรถแผงโซล่าเซลล์ เช่นเดียวกับการติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์อื่นๆ คือการใช้พลังงานที่ลดลงหากอาคารของคุณตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีแสงแดดส่องถึงเป็นประจำ อาคารอาจอาศัยแสงอาทิตย์เพียงอย่างเดียวในช่วงเวลาที่มีแสงแดดส่องถึงสูงสุด และถ้าคุณสามารถสร้างพลังงานได้มากกว่าที่คุณต้องการในช่วงเวลาหนึ่งๆ คุณก็สามารถเก็บพลังงานส่วนเกินนั้นไว้ในแบตเตอรี่เพื่อใช้ในภายหลังได้

ประหยัดค่าใช้จ่าย

ไม่น่าแปลกใจเลยที่การใช้พลังงานที่ลดลงส่งผลให้ต้นทุนด้านพลังงานลดลง แต่การประหยัดที่เป็นไปได้นั้นไปได้ไกลกว่านั้นตัวอย่างเช่น หากธุรกิจของคุณสามารถผลิตพลังงานส่วนเกินได้ คุณก็ขายให้กับระบบไฟฟ้าในพื้นที่ของคุณ แทนที่จะเก็บไว้ในแบตเตอรี่เพื่อใช้ส่วนตัว กระบวนการนี้เรียกว่า การวัด แสงสุทธิ

การใช้พื้นที่อย่างมีประสิทธิผล

เมื่อมองหาสถานที่ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์จำนวนมาก ธุรกิจต่างๆ มักจะหันไปหาที่ดินเปล่า แต่การติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์บนที่ดินที่ยังไม่พัฒนามักมีต้นทุนที่เป็นอันตรายต่อความหลากหลายทางชีวภาพในสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม แผงโซล่าเซลล์สำหรับลานจอดรถไม่ได้สร้างความเสี่ยงเพิ่มเติมให้กับระบบนิเวศในท้องถิ่น เนื่องจากพวกเขาใช้ประโยชน์จากที่ดินที่พัฒนาแล้วลานจอดรถยังมีพื้นที่ว่างเหลือเฟือ สิ่งที่คุณต้องทำคือวางโครงสร้างที่จอดรถที่มีหลังคา

เครดิตภาพจาก : today.line.me