บ้านพักอาศัยควรติดตั้งโซล่าเซลล์แบบไมโครอินเวอร์เตอร์จำนวนเท่าไร ?

ในระบบไมโครอินเวอร์เตอร์ แผงโซลาร์เซลล์แต่ละแผงจะติดตั้งไมโครอินเวอร์เตอร์ของตัวเอง กฎทั่วไปคือต้องมีไมโครอินเวอร์เตอร์หนึ่งตัวต่อแผงโซลาร์เซลล์เพื่อให้สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ตามที่เราต้องการ

ปัจจัยพื้นฐานในการพิจารณาว่าควรติดตั้งไมโครอินเวอร์เตอร์จำนวนเท่าใดให้กับที่พักอาศัยของเรา มีดังนี้

คำนวณความต้องการพลังงานของคุณ: เริ่มต้นด้วยการประเมินการใช้พลังงานในครัวเรือนของคุณ ตรวจสอบค่าไฟฟ้าของคุณเพื่อกำหนดการใช้พลังงานเฉลี่ยรายเดือนและรายปีในหน่วยกิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWh) ข้อมูลนี้จะเป็นพื้นฐานสำหรับการกำหนดขนาดระบบพลังงานแสงอาทิตย์ของคุณ

คำนวณความจุแผงโซลาร์เซลล์ทั้งหมด: กำหนดความจุรวมของแผงโซลาร์เซลล์ที่คุณวางแผนจะติดตั้ง โดยทั่วไปจะวัดเป็นวัตต์ (W) หรือกิโลวัตต์ (kW) โดยทั่วไปผู้ผลิตจะระบุความจุของแผงโซลาร์เซลล์แต่ละแผง

เลือกไมโครอินเวอร์เตอร์ที่เข้ากันได้กับแผงโซลาร์เซลล์: เลือกไมโครอินเวอร์เตอร์ที่เข้ากันได้กับความจุของแผงโซลาร์เซลล์ที่เลือก ไมโครอินเวอร์เตอร์ได้รับการออกแบบให้ทำงานกับกำลังไฟเฉพาะของแผงโซลาร์เซลล์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไมโครอินเวอร์เตอร์ที่คุณเลือกตรงกับความจุของแผงของคุณ

กำหนดจำนวนไมโครอินเวอร์เตอร์: จำนวนไมโครอินเวอร์เตอร์ที่ต้องการจะเท่ากับจำนวนแผงโซลาร์เซลล์ในระบบ แผงโซลาร์เซลล์แต่ละแผงมีไมโครอินเวอร์เตอร์ของตัวเอง ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและการตรวจสอบระดับแผง

พิจารณาการออกแบบและเค้าโครงระบบ: ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานแสงอาทิตย์หรือบริษัทติดตั้งเพื่อออกแบบเค้าโครงแผงโซลาร์เซลล์ของคุณ พิจารณาปัจจัยต่างๆ เช่น การวางแนวหลังคา ความเอียง และการบังแดด เนื่องจากสิ่งเหล่านี้อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพของระบบ แผนผังจะส่งผลต่อการจัดเรียงแผงโซลาร์เซลล์ และส่งผลต่อจำนวนไมโครอินเวอร์เตอร์ที่ต้องการ

ปัจจัยในการขยายตัวในอนาคต: หากคุณคาดว่าจะขยายระบบพลังงานแสงอาทิตย์ในอนาคต ให้พิจารณาเรื่องนี้เมื่อพิจารณาจำนวนไมโครอินเวอร์เตอร์ วางแผนสำหรับไมโครอินเวอร์เตอร์เพิ่มเติมหากคุณต้องการเพิ่มแผงโซลาร์เซลล์ในระบบของคุณ

ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ: ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ พวกเขาสามารถทำการประเมินบ้านของคุณโดยละเอียด โดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เช่น สภาพหลังคา พื้นที่ว่าง และสภาพแสงอาทิตย์ในท้องถิ่น พวกเขาสามารถช่วยคุณเลือกการผสมผสานแผงโซลาร์เซลล์และไมโครอินเวอร์เตอร์ที่เหมาะสมกับความต้องการเฉพาะของคุณได้

ต้นทุนและงบประมาณ: ประเมินต้นทุนของไมโครอินเวอร์เตอร์และพิจารณาว่าจะเหมาะกับงบประมาณของคุณหรือไม่ แม้ว่าไมโครอินเวอร์เตอร์จะมีข้อได้เปรียบในแง่ของการเพิ่มประสิทธิภาพระดับแผง แต่ก็มีต้นทุนเริ่มต้นที่สูงกว่าเมื่อระบบโซล่าเซลล์แบบอื่น ๆ

เครดิตภาพจาก : linkedin.com